วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2552

Exotic


สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างในการดูแลทำความสะอาดขนของแมว Persian แมว Exotic นี้ถือได้ว่าเป็นแมวที่เหมาะสมที่สุด แมวพันธุ์นี้ถูกพัฒนาสายพันธุ์ให้มีลักษณะทุกอย่างเหมือนกับแมว Persian ไม่ว่าจะเป็นลักษณะหัวกลมกะโหลกใหญ่ ใบหูเล็กกลม จมูกหักเล็กน้อย ยกเว้นอยู่หนึ่งอย่างที่เป็นสิ่งที่พิเศษสุด ก็คือ ขนที่หนา แน่น นุ่มสั้นคล้ายกับกำมะหยี่ ขนของแมวพันธุ์นี้จะมีลักษณะเฉพาะซึ่งทำให้แมวพันธุ์นี้ดูมีขนที่นุ่ม กลมมน ขนอันสวยงามของแมวพันธุ์นี้ยังต้องการการบำรุงรักษาน้อยกว่าแมวเปอร์เซียโดยทั่วๆไป โดยที่ไม่จับตัวเป็นก้อนหรือพันกันยุ่งเหยิง


Exotic เกิดจากแมว Persian ผสมพันธุ์กับแมวAmerican Shorthair ทำให้ได้แมวพันธุ์ใหม่ที่มีลักษณะผสมพันธุ์ของทั้งสองสายพันธุ์ และมีสีมากมาย


จริงๆแล้วแมวพันธุ์ Persian และ Exotic แทบไม่มีความแตกต่างกันเลยในเรื่องของอุปนิสัย และอารมณ์ แมว Exotic เป็นแมวที่เงียบ อดทน เราแทบไม่ได้ยินเสียงร้องของแมวพันธุ์นี้เลย มันค่อนข้างจะ สงบ และซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ เป็นแมวที่ไม่ค่อยหงุดหงิด เมื่อมันต้องการความสนใจ มันก็แต่จะเพียงนั่งอยู่หน้าคุณ กระโดดมานั่งบนตัก บิดขี้เกียจ นอนพักผ่อน หรือไม่ก็เอาจมูกชื้นของมันมาแตะที่หน้าคุณ แมวบางตัวอาจจะชอบนั่งอยู่บนไหล่ และกอดคุณเวลาคุณเล่นด้วย เป็นแมวไม่ค่อยจะยุ่งยากที่จะมีไว้เลี้ยงไว้ในบ้าน มันให้ความเป็นส่วนตัวและไม่ค่อยจะเรียกร้องความสนใจเท่าใดนัก ก็เหมือนสัตว์เลี้ยงอื่นๆ โดยทั่วไป ที่ชอบเล่น สนุกที่จะกระโดด เพื่องับของเล่นหรือแท่งไม้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น